Quần vợt là gì? Tìm hiểu chi tiết về bộ môn quần vợt

Thứ tư, 16/11/2022 - View : 571

Quần vợt là gì? Quần vợt là môn thể thao đối kháng đòi hỏi người chơi phải vận động nhiều. Vậy bộ môn này có thông tin ra sao? Cùng ketquaall.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quần vợt là gì?

Quần vợt được bắt nguồn từ Pháp vào thế kỷ 12, đến thế kỷ 19 bộ môn thể thao này được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới. Đây là một trong những môn thể thao bóng lớn trên thế giới.

Bộ môn thể thao này yêu cầu người chơi phải dùng vợt đánh kết hợp với quả bóng và 1 cái lưới dài bắt ngang 2 vận động viên. Người chơi tennis sẽ dùng vợt và đưa bóng vào đánh ở cả 2 bên mặt lưới vợt. Người chơi phải đánh bóng của họ vừa đủ để bóng bay qua bên lưới bên kia của đối phương.

Bộ môn này được nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng, mới mẻ trong hình thức lẫn thông tin. Bộ môn quần vợt có thể chơi theo kiểu đánh đơn hoặc đánh đôi.

Tìm hiểu chi tiết về bộ môn quần vợt

Các loại sân

Trong bộ môn quần vợt có 4 loại sân chính. Nhưng cũng tùy thuộc vào từng loại vật liệt thiết kế bề mặt sân mà mỗi bề mặt sẽ cho tốc độ và độ nẩy khác nhau.

  Sân đất nện: loại sân này được làm bằng đá hay gạch nghiền nát, thường có màu đất đỏ. Loại sân này sẽ làm cho bóng nẩy chậm và lên cao. Vì vậy sân này thích hợp cho các tay vợt thích đứng cuối sân và phải có nhiều kiên nhẫn vì một điểm đánh chậm và lâu.

  Sân cỏ: sân cỏ rất tốn kém để gìn giữ vì vậy nó rất hiếm gặp. Sân cỏ ngày nay chỉ thấy ở Anh vì người Anh vẫn thích giữ truyền thống quần vợt. Loại sân này sẽ làm bóng đi nhanh, nẩy thấp và không đều. Vì vậy loại sân này thích hợp với những người thích phát bóng và lên lưới.

Quần vợt là gì? Tìm hiểu chi tiết về bộ môn quần vợt

Quần vợt là gì? Tìm hiểu chi tiết về bộ môn quần vợt

  Sân cứng: Hiểu một cách đơn giản đây là sân xi măng hoặc sân được làm bởi nhiều lớp cao-su mỏng trộn với cát rồi đổ lên mặt xi măng. Loại sân này sẽ khiến cho bóng đi nhanh hơn, nẩy cao và đều. Loại sân này thích hợp với những người thích phát bóng. Mặt sân cứng cũng được làm nhám hơn hay mềm hơn để có thể làm cho mặt sân này chậm hơn.

  Sân thảm: sân bằng thảm thường được mượn từ sân bóng rổ hay các sân thể thao khác trong nhà thi đáu. Ban tổ chức giải đấu sẽ trải một loại thảm đặc biệt được chế tạo cho quần vợt và dựng cột, lưới. Sân thảm thường có độ nảy trung bình.

thông tin quần vợt

– Hai tay vợt tham gia trận đấu đứng ở hai bên lưới. Tay vợt đánh đường bóng đầu tiên được gọi là người giao bóng, tay vợt đối diện là người đỡ giao bóng.

– Trước khi giao bóng, tay vợt phải đứng bằng cả hai chân ở đường ngoài cuối sân và trong khu vực đường tưởng tượng kéo dài của vạch cuối sân mốc giao bóng và đường biên dọc. Tay vợt giao bóng sẽ tung bóng lên không và phải đánh bóng đi trước khi nó chạm đất. Quá trình giao bóng kết thúc khi bóng chạm mặt vợt.

– Trong quá trình giao bóng, cầu thủ giao bóng sẽ đứng ở bên phải rồi bên trái phần sân mình. Nếu giao bóng không đúng vị trí mà không bị phát hiện thì tất cả những điểm đã tính đều không phải thay đổi. Những các cầu thủ sẽ phải đổi vị trí giao bóng ngay sau khi phát hiện ra lỗi này.

– Bóng đã giao phải bay qua lưới và rơi trong ô giao bóng chéo với vị trí đứng giao bóng hoặc trên các vạch của ô giao bóng trước khi đấu thủ đỡ đánh trả bóng lại.

Ngoài quần vợt thì bóng đá cũng là một môn thể thao được nhiều người yêu thích. Mỗi trận bóng đá đều để lại những ấn tượng khó quên từ những kqbd thắng và những tình huống đẳng cấp. Vì vậy bóng đá được lựa chọn là một trong những bộ môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

Ngoài ra website của chúng tôi cũng giúp bạn đọc cập nhật kết quả bóng đá của các giải đấu lớn như : Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kết quả bóng đá đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..

"Mọi thông tin chia sẻ mang tính chất tham khảo, hy vọng rằng thông tin này sẽ làm phong phú thêm kiến thức của các bạn"

Đối tác: kqbd truc tuyen - bongdaso | kết quả cúp c1 | kqbd | sun.win | 789club apk