Bóng đá 10/5: Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới

Thứ sáu, 10/05/2024 - View : 79

Bóng đá 10/5: Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới, HLV Vũ Tiến Thành tiến cử Bùi Tiến Dũng cho HLV Kim Sang Sik, … là những nội dung đáng chú ý.

Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới

Sau khi cả PSG lẫn Marseille đều bị loại ở bán kết Champions League, Europa League, Pháp kết thúc ở vị trí thứ 5 trên BXH chỉ số các CLB UEFA. Nhờ đó, Pháp sẽ có 7 đội bóng dự các cúp châu Âu mùa 2024/25.

Mùa giải ở châu Âu của các đội bóng Pháp đã kết thúc rạng sáng nay (10/5) khi Marseille thua chung cuộc Atalanta 1-4 và thua tỷ lệ kèo ở bán kết Europa League. Cuộc đi săn điểm số của bóng đá Pháp trên BXH chỉ số các CLB UEFA cũng dừng lại. Tuy nhiên, Pháp vẫn cán đích ở vị trí thứ 5 tính theo 5 mùa gần nhất.

Điều này sẽ cho phép họ có 4 đội dự Champions League (3 vòng bảng và 1 sơ loại), đồng thời có tổng cộng 7 đội dự các cúp châu Âu mùa tới, cũng như mùa kế tiếp 2025/26. Trên BXH chỉ số các CLB UEFA, các đội bóng Ligue 1 đã thành công trong cuộc chiến tay đôi với các CLB Hà Lan, những người có lợi thế hơn 0,719 điểm từ đầu mùa, sau khi bị trừ số điểm ở mùa 2018/19. Thậm chí, khoảng cách có lúc lên đến 2,769 điểm khi các vòng sơ loại cúp châu Âu đá và các đội bóng Hà Lan liên tục giành vé vào chơi ở vòng bảng.

Bóng đá 10/5: Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới

Bóng đá 10/5: Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới

Tuy nhiên, Pháp đã đảo ngược tình thế ngay khi vòng bảng chính thức bắt đầu. Với 2 đội bóng lọt vào bán kết, trong khi không đại diện Hà Lan nào tiến xa hơn vòng 1/8, Pháp đã vượt lên một cách ấn tượng, khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp 5,530 điểm.

Nhưng điều này không có nghĩa là Pháp đã có được khoảng cách đủ lớn với các đội bám đuổi phía sau, như trường hợp với Bồ Đào Nha. Bởi vì, mùa hè này, cuộc chiến sẽ tiếp tục.

11,666 điểm có được ở mùa giải 2019/20 sẽ mất đi khiến Hà Lan chỉ còn 9,400 điểm, và đó là một chút lợi thế cho Ligue 1. Do đó, khoảng cách gần như là 3,265 điểm vào đầu mùa giải tới. Kết quả tích lũy điểm số trong mùa giải tới sẽ quyết định số suất tham dự châu Âu của các CLB Pháp ở mùa 2026/27.

Như vậy, dự đoán bóng đá nếu Lyon thắng PSG ở chung kết cúp Quốc gia Pháp vào 26/5 tới, họ sẽ trở thành đội bóng thứ 7 của Pháp dự cúp châu Âu mùa sau. Còn nếu Lyon thua, suất này sẽ được trao cho đội xếp ở vị trí thứ 7 Ligue 1 2023/24.

HLV Vũ Tiến Thành tiến cử Bùi Tiến Dũng cho HLV Kim Sang Sik

HLV Vũ Tiến Thành của HAGL cho rằng “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng xứng đáng được gọi lên ĐT Việt Nam.

“Tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng với những gì anh ấy đá thể hiện vừa qua thì xứng đáng có một suất cho ĐTQG. Tôi nghĩ Dũng rất điềm đạm, rất là chắc chắn. Trong 9 trận vừa qua HAGL mới để lọt lưới 5 bàn, Bùi Tiến Dũng rất tài năng, xứng đáng có suất lên ĐT Việt Nam”, HLV Vũ Tiến Thành phát biểu.

Bùi Tiến Dũng đã góp công giúp CLB HAGL đứng vị trí thứ 10 với 21 điểm ở V-League mùa này.

Xavi Simons báo tin buồn cho PSG

Theo Fabrice Hawkins, ngôi sao 21 tuổi Xavi Simons sẽ không trở lại Paris Saint-Germain vào mùa hè này khi anh muốn rời xa nhà vô địch nước Pháp.

Đã có những kỳ vọng rằng cầu thủ người Hà Lan sẽ trở thành trung tâm của kỷ nguyên hậu Kylian Mbappe tại PSG, với sự nổi lên nhanh chóng ở đấu trường châu Âu trong những tháng ngày được cho mượn tại RB Leipzig.

Có vẻ như đây là thời điểm hoàn hảo để câu lạc bộ thủ đô tận dụng tài năng mà họ đang sở hữu trong biên chế của mình, tuy nhiên, Hawkins nói rằng Simons không có động lực để trở lại Paris.

Cầu thủ người Hà Lan muốn được ở lại Bundesliga với RB Leipzig, đội bóng đã nói rõ ý định của mình trong suốt mùa giải. Họ cực kỳ mong muốn được kéo dài thời gian gắn bó của anh ra ngoài thời hạn có trong hợp đồng cho mượn. Câu lạc bộ nước Đức và PSG được cho là đã bắt đầu đàm phán, mặc dù các đội bóng ở Premier League cũng quan tâm đến việc giành được chữ ký của cầu thủ người Hà Lan.

Xem thêm: Bóng đá 6/8: Barca tiến gần đến Dani Olmo

"Mọi thông tin chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Lưu ý rằng không chơi kèo bóng đá, dự đoán, nhận định kèo... dưới bất kỳ hình thức cược nào."

Liên kết hữu ích
Đối tác: kqbd truc tuyen - bongdaso | kết quả cúp c1 | kqbd | sun.win | 789club apk