AFC là gì? Tầm nhìn chiến lược của liên đoàn này ra sao

Thứ ba, 22/02/2022 - View : 382

AFC là gì? Tầm nhìn và sứ mệnh của liên đoàn bóng đá AFC trong tương lai ra sao? Nếu bạn đang có những thắc mắc này hày tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Định nghĩa chuẩn xác AFC là gì?

AFC là tên viết tắt của Liên đoàn bóng đá châu Á, đây cơ quan chủ quản của hiệp hội bóng đá ở khu vực châu Á và Úc. AFC được bao gồm 47 thành viên ở khu vực châu Á, chủ yếu nằm trên lục địa châu Á, và Châu Úc, nhưng ngoại trừ các quốc gia có cả lãnh thổ ở châu Âu và châu Á như là Azerbaijan, Gruzia, Kazakhstan, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ – những quốc gia thay vào đó là thành viên của liên đoàn UEFA.

Ba quốc gia khác có vị trí địa lý nằm dọc theo rìa phía tây của châu Á như Cộng hòa Síp, Armenia và Israel – lại là những thành viên của liên đoàn UEFA. Mặt khác, nước Úc trước đây thuộc liên đoàn OFC đã gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á vào năm 2006 và đảo Guam, là một lãnh thổ hải ngoại của đất nước Hoa Kỳ, cũng là thành viên của liên đoàn bóng đá AFC. Hồng Kông và Ma Cao, mặc dù đây không phải là hai quốc gia độc lập nhưng cũng là thành viên của liên đoàn AFC.

AFC là gì? Tầm nhìn chiến lược của liên đoàn này ra sao

Liên đoàn bóng đá AFC được thành lập ở thành phố Manila của Philippines năm 1954 và là một thành viên trong liên đoàn châu lục của FIFA. Trụ sở chính của liên đoàn bóng đá AFC được đặt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. người đang giữ chủ tịch hiện nay là ông Sheikh Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, người nước Bahrain.

Chúng tôi mang đến thêm cho bạn tỷ lệ bóng đá hôm nay chính xác nhất những trận đấu xắp diễn ra hôm nay và rạng sáng mai, giúp bạn có những quyết định đúng đắn khi tham gia dự đoán.

Tầm nhìn tương lai và sứ mệnh của AFC là gì?

“Lục địa Châu Á của chúng ta phải tiếp tục phù hợp và thích nghi với những thử thách mới. Tầm nhìn và sứ mệnh mới của liên đoàn bóng đá AFC sẽ mang đến sự rõ ràng và động lực mới để đưa nền bóng đá châu Á lên đến đỉnh cao xuất sắc hơn nữa”, chia sẻ với bongdaso, chủ tịch của AFC ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa nói Khẩu hiệu của Tầm nhìn và Sứ mệnh mới “Một Châu Á, Một Mục tiêu” biểu thị các giá trị cốt lõi của sự chuyên nghiệp và sự lãnh đạo thống nhất. Ngoài việc phát triển và điều chỉnh bóng đá, duy trì tính toàn vẹn và luật pháp của bóng đá, thúc đẩy bóng đá ở các địa phương và bóng đá trẻ, tiến hành các cuộc thi cấp cao nhất, AFC còn hợp tác chặt chẽ với các Hiệp hội thành viên và các bên liên quan chính để thực hiện các mục tiêu của mình.

Trên đây là những giải đáp AFC là gì và tầm nhìn sứ mệnh của AFC được chúng tôi gửi đến quý khán giả theo dõi hết bài viết này.

>>> Bài viết liên quan: Tìm hiểu Hat-trick là gì?

"Mọi thông tin chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Lưu ý rằng không chơi kèo bóng đá, dự đoán, nhận định kèo... dưới bất kỳ hình thức cược nào."

Liên kết hữu ích
Đối tác: kqbd truc tuyen - bongdaso | kết quả cúp c1 | kqbd | sun.win | 789club apk